หนังล่าสุด :

Black Belt – Kuro Obi (2007, Shunichi Nagasaki)[Eng Sub]





เรื่องย่อ : Black Belt – Kuro Obi (2007, Shunichi Nagasaki)[Eng Sub]
Black Belt หนังศิลปะป้องกันตัวจากญี่ปุ่น เป็นหนังฟอร์มเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยดาราไร้ชื่อ แต่กลับสร้างเซอร์ไพรซ์ ได้พอสมควร หนังได้รับคำยกย่อง จาก โนักวิจารณ์หนังสายปกติ ขณะที่นักวิจารณ์หนังศิลปะป้องกัน ตัวส่วนใหญ่ก็ยกนิ้วให้ มีความโดดเด่นเหนือหนังศิลปะป้องกันตัว เรื่องอื่นๆ ตรงที่ความพยายามเสนอเรื่องราวลึกซึ้ง ของศิลปะป้องกันตัว

หนังเป็นผลงานของผู้กำกับ ชุนอิจิ นากาซากิ ที่ทำหนังมาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีผลงานเด่นๆ (โดยเฉพาะในระดับนอกประเทศ) มากนัก งานชั้นที่เป็นที่รู้จักที่สุดของเขา ก็น่าจะเป็นหนังเรื่อง Christmas In August ฉบับรีเมกของ ญี่ปุ่น โดยมี นักเขียน/ผู้กำกับ โจจิ “จอร์จ” อิอิะ เป็นคนเขียนบท

หนังเล่าเรื่องของ ปรมจารย์คาราเต้ อิเกน ชิบาฮาระ ใช้ชีวิตอย่างสมถะ สำนักของท่านมีลูกศิษย์เพียงสามคนเท่านั้น กิริว (อกิฮิโตะ ยากิ) โชเอะอิ (ยูจิ ซูซูกิ) และไทคัง (เท็ตซึยะ ทากะ) ทั้งสามเป็นยอดนักคาราเต้ ที่ฝึกฝนด้วยความหนักหน่วง มุ่งหวังที่จะได้รับสืบทอด “สายดำ” ของอาจารย์ คาราเต้ของ ชิบาฮาระ นั้นเป็นสายที่เน้นหนักไปที่การตั้งรับ การฝึกฝนเน้นไปที่การ ฝึกจิตใจให้แข็งแกร่ง

“สายดำ” (คูโรโอบิ) ไม่ได้หมายถึงสายดำทั่วๆ ไป ที่แสดงถึงฝีมือ หรือการฝึกฝน แต่สายดำของสำนัก ชิบาฮาระ หมายถึงเชือกคาดเอว เส้นที่อาจารย์อิเกนส่วมใส่อยู่โดยเฉพาะ สภาพของมันดูเก่าแก่ สีดำที่ผ้อมเอาไว้หลุดลอก จนแทบไม่เหลือความดำอยู่อีกแล้ว แต่นี้กลับเป็น สายดำที่ ศิษย์ทุกคนฝันถึง เพราะใครที่ได้รับมอบย่อมหมายถึง ตำแหน่งผู้สืบทอดคาราเต้สาย ชิบาฮาระ ตามไปด้วย

อ่านข้อมูลและเรื่องย่อเพิ่มเติมได้ที่ http://mihk2002.wordpress.com/2008/07/20/black-belt-kuro-obi-2007-shunichi-nagasaki/


ตัวอย่างหนัง, Trailer
Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ดูหนังออนไลน์ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger